Câu chuyện sáng lập

Trần Phụng Nghi | Người sáng lập Recycle Dalat phungnghitran61@gmail.com

Sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt, Trần Phụng Nghi quan sát sự phát triển kinh tế của thành phố và hiểu được các vấn đề phát sinh từ ô nhiễm nhựa ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống của người dân địa phương. Thay vì chờ đợi một ai đó sẽ làm điều gì cho Đà Lạt, thành phố nằm trên cao nguyên Lâm Viên, cô quyết định chính mình sẽ góp phần giải quyết vấn đề này. Recycle Dalat ra đời với nỗ lực góp phần xây dựng một Đà Lạt sạch hơn, xanh hơn và đẹp hơn.

Ngoài ra, Trần Phụng Nghi còn là cựu sinh viên của chương trình trao đổi học bổng YSEALI mùa thu 2022 được tổ chức tại Hawaii, điều này đã làm phong phú thêm kiến thức và chuyên môn của cô.

Trong 2 năm, Recycle Dalat đã nhận được các khoản tài trợ uy tín với tổng trị giá 18.000 USD từ Yseali Seeds for the Future 2023 và Climate Change Reality Project 2022. Recycle Dalat đã nhận được nhiều thành tựu, giải thưởng và được các tổ chức trong nước và quốc tế cũng như các chương trình truyền hình và tin tức trong nước công nhận.

Đội ngũ Recycle Dalat

Recycle Dalat đã phát triển trên phạm vi quốc tế sau khi Nghi tham gia Chương trình học bổng học thuật mùa thu 2022 của YSEALI tại Hawaii. Ở đó, Nghị gặp Lee, HninAung và khám phá ra chúng mình có những mối quan tâm chung trong việc giải quyết các vấn đề môi trường. Chúng mình cũng đã làm việc với anh Hạnh, cố vấn của Nghi, nhà sáng lập của một doanh nghiệp xã hội thành công tại Việt Nam, mối quan hệ này đã mở rộng quy mô dự án của chúng mình một cách đáng kể. Mỗi người trong chúng mình đều mang những điểm mạnh vào dự án và chúng mình nhận ra rằng nhiều quốc gia cũng có chung những vấn đề môi trường tương tự. Điều này càng tạo thêm động lực cho chúng mình nỗ lực đưa Recycle Dalat vươn tầm quốc tế. Cùng nhau, chúng mình là một nhóm gồm những thủ lĩnh trẻ đến từ Đông Nam Á, quyết tâm tạo ra tác động bằng dự án được tạo ra bởi và dành cho người Đông Nam Á.

Recycle Dalat then grew internationally after Nghi‘s participation at the YSEALI Fall 2022 Academic Fellowship Programme to Hawaii. There, Nghi met Lee, Hnin and Aung and discovered our shared interests in tackling environmental problems. We also worked with Hanh, Nghi’s mentor who is a well-connected individual in Vietnam, to scale our project significantly. Each of us brought our unique strengths and perspectives to the project, and we realised that many of our countries share similar environmental problems. This further motivates us to work to make Recycle Dalat go international. Together, we are a united team of young talents from Southeast Asia, determined to drive impact with a project created by and for Southeast Asians.

Nguyễn Siêu Hạnh | Cố vấn sieuhanh@gmail.com

Nguyễn Siêu Hạnh là người sáng lập và giám đốc điều hành Joy Foundation. Anh là thành viên của Quỹ Obama – Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đồng thời là người Việt Nam đầu tiên đoạt Giải thưởng World Summit Youth Award dành cho dự án công nghệ thông tin phục vụ Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc. Anh từng được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vinh danh với những đóng góp cho xã hội.

Lee Yang, Nhà phân tích ESG tại Preqin, quản lý dữ liệu ESG liên quan đến cho công nghiệp thay thế tại khu vục Châu Á_Thái Bình Dương. Với nền tảng tài chính xanh nhờ làm việc trong các tổ chức phúc thiện của Singapore, anh đam mê mở rộng quy mô hoạt động cam kết vì khí hậu ở Đông Nam Á. Lee cũng thiết kế các trò chơi bài hấp dẫn như FoodPrint và R3cycled, được hàng nghìn người ở Singapore và Việt Nam chơi.
Lee Yang | Thư Ký dự án leeyang.ly97@gmail.com
Hnin Wut Yee | Điều phối viên hninwutyee432000@gmail.com

Hnin Wut Yee, đại biểu của các chương trình đáng chú ý như Học bổng Học thuật YSEALI 2022 ở Hawaii, Chương trình Cố vấn We-peer, Green Lead by Youth, and Youth Ecosperity Week Dialogue ở Singapore, cô luôn tích cực nâng cao hiểu biết của mình về các vấn đề môi trường. Tham gia vào các dự án khí hậu và diễn thuyết về các vấn đề môi trường, cô mong muốn trở thành một thủ lĩnh xanh xuất sắc.

Aung Pyae Khant, sinh viên Cử nhân Tiếng Anh (đối thoại) ở Thái Lan, là tình nguyện viên cộng đồng tận tâm đến từ Myanmar. Với tư cách là thành viên học thuật của Sáng kiến Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á (YSEALI) năm 2022, anh đã học hỏi các vấn đề Môi trường ở Honolulu. Đam mê nâng cao nhận thức, đặc biệt là về các chủ đề như ô nhiễm nhựa, anh hợp tác với cựu sinh viên YSEALI trong các dự án cộng đồng có tác động lớn.

Aung Pyae Khant | Điều phối viên ka8433358@gmail.com

Our volunteers